Looking article matching

TESTER LÀ GÌ? KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT TESTER?

04/01/23 07:30

Giống như các vai trò khác, Tester cũng đóng vai trò quan trọng trong quy trình tạo ra sản phẩm phần mềm. Vậy để hiểu rõ hơn về vị trí này trong ngành IT, hãy cùng HRTech tham khảo qua bài viết này nhé!

Tester là gì?

Tester là một ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và phát triển phần mềm. Có thể hiểu, Tester sẽ là người thử nghiệm, kiểm tra và tìm ra các lỗi phần mềm để báo cáo lại cho nhóm phát triển sản phẩm. Việc thử nghiệm là bước vô cùng quan trọng trước khi cho sản phẩm ra mắt thị trường và bàn giao cho khách hàng. 

Vai trò của Tester là gì?

Các Tester là người nắm vững các kiến ​​thức tổng quát, vững chắc về các công cụ và kỹ thuật, cùng với một số kiến ​​thức/kinh nghiệm phát triển phần mềm. Trong giai đoạn lập kế hoạch thử nghiệm và chuẩn bị thử nghiệm, các Tester thường xem xét và đóng góp vào kế hoạch kiểm tra, cũng như phân tích và đánh giá các yêu cầu và thông số kỹ thuật.

Kiểm thử phần mềm giúp phát hiện và sửa lỗi, loại bỏ các rủi ro và vấn đề sớm, tăng tính bảo mật. Vì thế kiểm thử phần mềm có tầm quan trọng trong việc hoàn thiện sản phẩm phần mềm, tránh những lỗ hổng bảo mật và tăng độ tin tưởng cho người sử dụng. 

Xem thêm: Việc làm IT tại đây!

Kỹ năng cần thiết để trở thành một Tester là gì?

Để trở thành một Tester giỏi, bên cạnh những kiến thức chuyên môn bạn cần nắm vững để áp dụng vào công việc. Bên cạnh đó, các kỹ năng mềm cũng góp phần quan trọng để giúp bạn rút ngắn thời gian thành công trong công việc này. 

  • Kỹ năng phần mềm

Công việc của một tester là vô cùng quan trọng, do đó người làm kiểm thử phần mềm cũng đòi hỏi những kỹ năng chuyên môn. Các tester cần phải hiểu và thông thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình. Vì thế kiến thức chuyên môn về lập trình là điều đầu tiên cần có của một tester. Họ còn phải có được những kỹ năng thiết kế, lập trình, phân tích và hiểu biết về các ứng dụng khác nhau của các phần mềm vì kỹ sư kiểm định phần mềm cũng giống như bác sĩ chẩn bệnh, phải nắm vững kiến thức mới có thể chẩn đoán chính xác.

  • Kỹ năng phân tích

Người kiểm tra phần mềm phải phân tích các quy trình và kết quả của máy tính và thực hiện các khoản khấu trừ dựa trên thông tin có sẵn. Các báo cáo thử nghiệm có thể không nêu kết luận một cách rõ ràng, nhưng những người thử nghiệm giỏi sẽ có thể xác định những bước hợp lý cần làm với tình trạng và vấn đề hiện tại.

Xem thêm: TOP 6 CÁC CHỨNG CHỈ TESTER NÊN CÓ

  • Kỹ năng giao tiếp 

Là một tester bạn cần giao tiếp với nhiều người trong một công ty như trưởng nhóm, lập trình viên, BA,... Bạn cần phải diễn giải tốt hơn và có thể cung cấp dữ liệu để giải quyết vấn đề. 

Kết luận: Hy vọng bài viết này HR1Tech sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí Tester cũng như các kỹ năng, kiến thức cần chuẩn bị nếu muốn theo đuổi ngành nghề này.

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Career development

View all
7 chiến dịch Marketing sử dụng AR, VR siêu thú vị

Cùng HR1Tech điểm danh 7 chiến dịch Marketing sử dụng AR, VR siêu thú vị đã được các thương hiệu lớn trên thế giới triển khai mà có thể...

5 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Dân IT Hiệu Quả

Cùng tìm hiểu 5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho dân IT hiệu quả rõ rệt trong môi trường tìm việc đang cạnh tranh vô cùng gay gắt....

Khoa Học Máy Tính và Trí Tuệ Nhân Tạo Khác Nhau Như Thế Nào?

Khoa học máy tính và Trí tuệ nhân tạo là hai lĩnh vực gắn kết mật thiết trong thế giới công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, liệu Trí tuệ nhân...

AI Technology: Everything You Need To Know

Understanding and mastering AI technology is not only an advantage but also a decisive factor for success in the digital world.

The Power Of A.I In The IT Industry: Opportunity Or Challenge?

Entering the 21st century, the technological revolution has raised many important questions about the role and future of artificial...

Top 3 Kỹ Năng Mềm Mà IT Freelance Cần Có

Hiện nay, Freelance IT đang là một xu hướng dành cho những chuyên gia công nghệ yêu thích sự tự do và linh hoạt. Tuy nhiên, với hình thức...