ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY: ĐƯỢC ÁP DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

24/06/22 06:51

Điện toán đám mây có thể giải phóng đội ngũ IT và đảm bảo cho một môi trường không có lỗi khi các công việc thủ công tốn quá nhiều thời gian và dễ dẫn đến sai sót

Các thao tác và quy trình thủ công thường lặp đi lặp lại và rát dễ xảy ra lỗi. Một sai sót có thể tạo điều kiện cho tin tặc có thể đánh cắp. Với khả năng tự động hóa cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, có thể hoàn thành các nhiệm vụ này một cách nhất quán và đáng tin cậy trong khi giải phóng các nhóm IT của mình cho các dự án khác.

1. Lưu trữ điện toán đám mây và quản lý dữ liệu

Các doanh nghiệp có nhiều dữ liệu và yêu cầu các chính sách, quy trình quản lý dữ liệu mạnh mẽ trên đám mây. Lượng lớn dữ liệu được sinh ra liên tục, tự động hóa là rất quan trọng để sao lưu và lưu trữ vào đám mây.

Lưu trữ: Nhiều tổ chức lưu trữ dữ liệu trong các dịch vụ lưu trữ dựa trên đối, chẳng hạn như Amazon S3, Google Cloud Storage và Azure Blob Storage. Dữ liệu trong các nhóm lưu trữ này đã được minh chứng là dễ bị lộ nếu đội ngũ CNTT không bảo mật chúng đúng cách. Sử dụng các giao diện của các dịch vụ này để dễ dàng xác minh tính bảo mật của nhóm lưu trữ hoặc các dữ liệu chứa trong đó.

Sao lưu: Khi gặp sự cố hoạt động, các tổ chức cần sao lưu thích hợp - dữ liệu và cả hệ thống bên dưới. Các hệ thống đám mây thường chạy trên máy ảo và nền tảng đám mây có hệ thống sao lưu và khôi phục tự động. Với việc phân đoạn và thiết lập mạng thích hợp, bạn có thể khôi phục định kỳ một bản sao lưu và xác minh khôi phục các quy trình hoạt động.

Ghi log: Với việc tăng cường giám sát, kiểm soát hạ tầng và các ứng dụng đám mây dẫn đến lượng lớn dữ liệu sinh ra do việc ghi log. Sử dụng các công cụ như AWS Centralized Logging, Azure Monitor và Google Cloud Logging để tổng hợp và tạo báo cáo tự động về các sự cố, các bất thường. Với các kỹ thuật nhận dạng nhật ký phù hợp, bạn có thể tự động hóa nhiều bước trong ứng phó và khắc phục sự cố. Điều này làm tăng năng suất của quản trị viên hệ thống, hoạt động để ngăn chặn các cấu hình sai và các mối đe dọa nhanh hơn.

2. Cloud Security – Bảo mật cho điện toán đám mây

Bảo mật cho điện toán đám mây là một chủ đề rộng lớn và phức tạp, vì vậy đội ngũ IT cần phải đảm bảo rất nhiều lĩnh vực để đảm bảo dữ liệu của họ được an toàn. Ngay lúc thiết bị hoặc quy trình được kết nối với internet thì bề mặt tấn công sẽ mở rộng đáng kể. Hơn nữa, các thao tác bảo mật thủ công dễ bị sai sót; tự động hóa là cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro. Có thể cân nhắc kết hợp các khả năng bảo mật tự động hóa trên đám mây vào quy trình làm việc của bộ phận IT.

Bảo mật đầu cuối: Bảo mật điểm cuối ngày càng khó khăn do sự gia tăng của các mối đe dọa từ các sáng kiến ​​BYOD. Các nhà cung cấp điện toán đám mây thường cung cấp một số quản lý điểm cuối – thường bao gồm cài đặt và gỡ bỏ ứng dụng tự động. Cân nhắc sử dụng các công cụ phát hiện nguy cơ, như Azure Defender và Amazon Guard Duty, để giám sát môi trường và tự động hóa các tác vụ như cảnh báo và phản ứng với mối đe dọa.

Mạng và hạ tầng CNTT: Một mạng được cấu hình đúng cách có thể ngăn chặn những kẻ xâm nhập theo dõi đường đi của chúng. Với cơ sở hạ tầng lớn, việc tự động hóa cung cấp và kết nối mạng giúp duy trì tính bảo mật và chức năng.

Xác thực và ủy quyền: Sử dụng các dịch vụ dựa trên đám mây như AWS Identity and Access Management và Microsoft Azure Active Directory để quản lý người dùng. Kiểm soát truy cập phù hợp và một thư mục người dùng chạy tốt là yếu tố quan trọng để duy trì một môi trường an toàn. Chúng giúp tự động hóa kiểm tra quyền truy cập của người dùng và người dùng để dễ dàng hơn và an toàn hơn.

3. Quản lý hạ tầng và môi trường phát triển

Một trong những cách tốt nhất để tự động hóa môi trường đám mây là thực hiện trong chính hạ tầng đó. Nó tiết kiệm thời gian, tránh cấu hình sai và cung cấp khả năng lặp lại.

Containers: Đám mây cung cấp môi trường lưu trữ dễ dàng và mạnh mẽ. Sử dụng các dịch vụ Kubernetes được quản lý như Google Kubernetes Engine, Azure Kubernetes Service và Amazon Elastic Kubernetes Service để giảm bớt sự phức tạp của việc duy trì môi trường phát triển cho nhà cung cấp điện toán đám mây. Các nhà phát triển có thể tự động hóa việc triển khai hệ thống lưu trữ để nhanh chóng tạo ra môi trường mà không cần lo lắng về các cấu hình cơ bản.

DevOps: Môi trường container có thể được tích hợp vào các quy trình DevOps và được cung cấp theo yêu cầu, hoặc theo tập lệnh. Ví dụ: Azure DevOps sử dụng các tập lệnh tích hợp YAML để tự động hóa các Git Repositories mới có thể được tích hợp thêm vào các development pipeline.

Xem thêm: DEVOPS Là Gì? Tìm Hiểu Về DEV-OPS.

Infrastructure as code: Tự động cung cấp các tài nguyên riêng lẻ hoặc toàn bộ cơ sở hạ tầng từ đầu bằng các công cụ: Puppet, Chef, Ansible và Terraform. Những công cụ này cũng có thể khôi phục tài nguyên từ các bản sao lưu nếu có sự cố xảy ra. Với Infrastructure-as-code, có thể tự động hóa hầu như mọi mặt trong môi trường đám mây.

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Kỹ năng công sở

View all
Kỹ năng Business Development khi làm việc với nhà tuyển dụng IT

Công việc của một BD sẽ như thế nào, những thử thách mà BD gặp phải và những gợi ý để nhà tuyển dụng làm việc với BD hiệu quả nhất.

Sự khác biệt giữa IT recruiter và IT consultant mảng tuyển dụng.

Thế nào là IT recruiter và IT recruiment consultant? Hai vị trí này khác nhau như thế nào và doanh nghiệp cần làm gì để có thể tìm kiếm...

Chat GPT ứng dụng cho IT recruiter như thế nào?

Trong thị trường việc làm cạnh tranh ngày nay, IT Recruiter đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyên gia có tài năng với...

Môi trường làm việc DEI cho IT Recruiter

Môi trường DEI (Đa dạng, Công bằng và Bao hàm) trong lĩnh vực tuyển dụng Công nghệ thông tin là một môi trường nơi tất cả các cá nhân...

Wednesday Series: Bài học về thương hiệu cá nhân.

Ngày 24/5/2023 vừa qua, HR1Tech đã có buổi sharing thú vị và một bài học sâu sắc. Buổi chia sẻ này được chia sẻ đều đặn mỗi tuần thứ tư....

Tại sao IT recruiter lại có xu hướng nghỉ việc trong im lặng?

Khái niệm nghỉ việc trong im lặng không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp, đặc biết là trong lĩnh vực IT recruiter, Vậy thì điều gì đã...