Năng lực lãnh đạo đổi mới trong bối cảnh hiện đại

26/10/20 16:22

Thế giới nhân sự đang thay đổi từng ngày. Và kỹ năng thích ứng nhanh nhẹn đã trở thành một kỹ năng cần thiết mà mọi chuyên gia nhân sự cần phải có. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp xu thế chung của thời đại, nhà quản lý cần nhiều hơn thế. Bên cạnh tối ưu hóa những công cụ công nghệ hỗ trợ, trình độ chuyên môn cao thì năng lực lãnh đạo nhân sự đổi mới là bí quyết giúp họ nuôi dưỡng và phát triển nguồn lực nhân sự của tổ chức/doanh nghiệp.

Nghiên cứu thực tế và những con số

Không có một định nghĩa nào rõ ràng về năng lực lãnh đạo đổi mới. Có thể hiểu rằng, nó là nhóm năng lực được xây dựng và tập hợp dựa trên nhiều kỹ năng khác nhau. Chúng bỗ trợ nhau để tạo ra một tố chất dành riêng cho những nhà lãnh đạo nhân sự. Đặc biệt hơn, các tố chất đó nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo và phát triển con người.

Trong một báo cáo từ State of HR được thông tin vào tháng 12 năm 2019, một khảo sát từ các chuyên gia nhân sự toàn cầu về những liên quan đến khái niệm năng lực lãnh đạo đổi mới. Thông qua tổng hợp và phân tích, kết quả được trình bày trong biểu đồ dưới đây:

Dưới đây là 3 đặc điểm được mô tả về các tố chất làm nên một người HR giỏi gồm:

 

Nếu xem xét kỹ lưỡng, có rất nhiều kỹ năng liên quan đến HR. Nhưng xét trên khía cạnh chung, một số kỹ năng dường như chưa đủ thuyết phục. Vì thế, đối với mục đích của bài viết này, chúng ta sẽ khai thác chi tiết về ba đặc điểm giúp hình thành năng lực lãnh đạo đổi mới từ suy nghĩ chung của các chuyên gia nhân sự hàng đầu. 

Tư duy đổi mới

Việc nắm bắt được xu thế của trí tuệ nhân tạo – EI và cách ứng dụng nó vào việc vận hành; quản lý các quy trình tuyển dụng nhân sự phức tạp là điều rất quan trọng trong thời đại phát triển như hiện tại. Khi AI phát huy sức mạnh, người thuộc lĩnh vực này sẽ có nhiều cơ hội hơn để tự phát triển mình.

Làm thế nào để tư duy đổi mới?

Dưới đây là 3 cách thức giúp các nhà lãnh đạo thể nuôi dưỡng và phát triển năng lực này cho nhân viên của họ.

Những kiến thức về công nghệ

Nhân viên ngày nay họ rất am hiểu khi nói đến những vấn đề công nghệ. Chúng ta có thể nhận thấy rõ sự khác biệt giữa người lớn – thế hệ Millennials (1980 – 1994) và thế hệ Z (1995 – 2012) qua những đặc điểm dưới đây: 

Cả hai thế hệ đều là những nhóm người am hiểu về công nghệ. Điều này không có nghĩa là các thế hệ khác thiếu đi sự hiểu biết về công nghệ. Đây chỉ là một khái niệm khái quát. Và thông qua bạn thống kê mô tả. Ý quan trọng cần nhấn mạnh chính là các nhân viên của Thế hệ Z đã sẵn sàng.

Điều đặc biệt gì ở Thế hệ Z?

Thế hệ Z là nhóm thế hệ ra đời trong thời kỳ ổn định của sự phát triển công nghệ kỹ thuật trước khi nó bùng nổ và có những bước tiến đột phá như hiện nay. 

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Kỹ năng công sở

View all
Kỹ năng Business Development khi làm việc với nhà tuyển dụng IT

Công việc của một BD sẽ như thế nào, những thử thách mà BD gặp phải và những gợi ý để nhà tuyển dụng làm việc với BD hiệu quả nhất.

Sự khác biệt giữa IT recruiter và IT consultant mảng tuyển dụng.

Thế nào là IT recruiter và IT recruiment consultant? Hai vị trí này khác nhau như thế nào và doanh nghiệp cần làm gì để có thể tìm kiếm...

Chat GPT ứng dụng cho IT recruiter như thế nào?

Trong thị trường việc làm cạnh tranh ngày nay, IT Recruiter đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyên gia có tài năng với...

Môi trường làm việc DEI cho IT Recruiter

Môi trường DEI (Đa dạng, Công bằng và Bao hàm) trong lĩnh vực tuyển dụng Công nghệ thông tin là một môi trường nơi tất cả các cá nhân...

Wednesday Series: Bài học về thương hiệu cá nhân.

Ngày 24/5/2023 vừa qua, HR1Tech đã có buổi sharing thú vị và một bài học sâu sắc. Buổi chia sẻ này được chia sẻ đều đặn mỗi tuần thứ tư....

Tại sao IT recruiter lại có xu hướng nghỉ việc trong im lặng?

Khái niệm nghỉ việc trong im lặng không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp, đặc biết là trong lĩnh vực IT recruiter, Vậy thì điều gì đã...