Doanh nghiệp tăng tốc tuyển dụng lao động trong những tháng cuối năm

18/10/22 04:44

Theo Báo Lao Động - Nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng lao động, đặc biệt là lao động trực tiếp sản xuất.

Trao đổi về nhu cầu tuyển dụng, anh Nguyễn Minh Hoàng Anh - phòng nhân sự công ty thời trang tại Hà Nội cho hay doanh nghiệp đang đẩy mạnh tuyển nhiều vị trí như nhân viên bán hàng... Mức lương dao động từ 6-9 triệu đồng tùy từng vị trí.

Anh Hoàng Anh đánh giá thời điểm này việc tuyển dụng lao động gặp nhiều khó khăn. Với giá cả leo thang, thì mức lương 6-7 triệu đồng/tháng cũng khó thu hút với lao động, đặc biệt là người phải thuê trọ tại Hà Nội.

Còn lại, với mức lương từ 9-10 triệu đồng, công ty lại đòi hỏi lao động có trình độ, kỹ năng. Song nhiều lao động lại không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Đang có nhu cầu tuyển dụng 150 công nhân may, Công ty TNHH Maxcore (Ứng Hoà, Hà Nội) đã đăng thông tin tìm lao động trên nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội Facebook, chuyên trang tuyển dụng, qua trung tâm dịch vụ việc làm…

Bà Cao Thuỳ Như – Trưởng Phòng nhân sự của công ty cho biết: “Đợt này chúng tôi tuyển dụng lao động với số lượng lớn. Yêu cầu với người lao động cũng rất đơn giản: Trên 18 tuổi, biết sử dụng máy may. Nếu chưa có kỹ năng may thành thạo sẽ được đào tạo khi vào làm”.

Theo bà Như, công ty đưa ra mức đãi ngộ hấp dẫn cho người lao động. Cụ thể trong 6 tháng đầu, công ty sẽ hỗ trợ để họ có thể đạt được 6,5 triệu đồng/tháng; lao động có tay nghề đang làm việc có mức lương từ 8-10 triệu đồng/tháng.

Song, Trưởng Phòng nhân sự của công ty đánh giá thời điểm này cũng khó tuyển dụng lao động. Bà Như phân tích: “Công ty chúng tôi đặt ở huyện Ứng Hoà nên bị hạn chế về nguồn lao động. Khu vực có nhiều xưởng may quy mô nhỏ, linh động giờ giấc cho người lao động như có thời gian thì đi làm, bận thì nghỉ nên nhiều lao động lựa chọn vào đây làm việc thay vì các doanh nghiệp lớn”.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê tho thấy, đến hết 9 tháng năm 2022, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên đạt 51,6 triệu người, cao hơn 1,2 triệu người so với cùng kỳ năm trước.

Theo nhận định của cơ quan này, một trong những “bệ đỡ” cho thị trường lao động phục hồi đó là dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên đà phục hồi mạnh.

Thị trường lao động khởi sắc trở lại khiến nhu cầu tuyển dụng ở một số nhóm ngành nghề trong quý cuối năm dự kiến cũng tăng mạnh, nhất là tại các thị trường lao động lớn.

Tại Hà Nội, ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nhận định, những tháng cuối năm 2022, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng lên. Đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp sẽ có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động để phục vụ cho việc hoàn thành đơn hàng trong năm đã ký kết và phục vụ những kỳ nghỉ lễ lớn.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng dự báo rằng xu hướng tuyển dụng những tháng cuối năm sẽ rất đa dạng, trong đó tập trung chủ yếu ở những ngành nghề liên quan đến thương mại – dịch vụ; sản xuất, công nghiệp chế biến chế tạo; điện tử; dệt may - da giày; xây dựng; công nghệ thông tin; chăm sóc sức khỏe...

Các phiên giao dịch việc làm tổ chức từ tháng 10 cho đến cuối năm cũng là dịp để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của những ngành như: Du lịch, dịch vụ, logistic… đang gia tăng với các vị trí việc làm bán thời gian, lao động thời vụ.

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Tin tức

View all
Lễ Kí Kết Đối Tác Chiến Lược

12/09/2022, Trung tâm Đào tạo & Tư vấn BAC cùng Công ty Cổ phần Công nghệ HR1 TECH - nền tảng cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự trong...

ỨNG DỤNG AI TRONG TUYỂN DỤNG KHÁC BIỆT THẾ NÀO?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành yếu tố không thể thiếu trong các khía cạnh cuộc sống, bao gồm cả lĩnh vực tuyển dụng việc làm....

TÌNH YÊU và TUYỂN DỤNG

Có người nói ngồi im tình yêu sẽ tới mà lại chẳng nói ngồi bao lâu thì “crush” sẽ đến bên mình. Có người may mắn thì nửa kia đến nhanh...

Tìm hiểu xu hướng tuyển dụng IT trong thời gian tháng tới.

Tình hình tuyển dụng đang trải qua nhiều thay đổi đáng kể. Doanh nghiệp đang đối mặt với sự biến động của thị trường và các yếu tố khác...

Hành vi dùng mạng xã hội của gen Z

Nghiên cứu cho thấy rằng, thế hệ Gen Z sẽ chiếm 27% lực lượng lao động vào năm 2025. Vậy đứng trên phương diện là những nhà tuyển dụng,...

Việt Nam: Mở ra cơ hội việc làm và tiềm năng ngành Công nghệ thông tin

Chiến lược Quốc gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông đến năm 2025 của Chính phủ Việt Nam đã tạo ra một tầm nhìn đầy hứa hẹn cho sự...