Định kiến hàng đầu về Gen Y

25/10/22 02:26

(Theo Brightside) Gen Y - những người sinh từ 1981 đến 1996, hay còn được gọi là thế hệ Millennial, bị định kiến ​​là lười biếng, thiếu hứng thú trong công việc.

Không quan tâm hôn nhân

Tỷ lệ Gen Y không kết hôn tăng theo từng năm. Trong thời đại sống thử phổ biến, hôn nhân không còn quá quan trọng và không còn là mục tiêu của nhiều người.

Thực tế, người Gen Y kết hôn muộn do nhiều yếu tố. Một số người hoãn kết hôn vì không đảm bảo tài chính, mong muốn tự chủ hoặc muốn dành thời gian phát triển sự nghiệp. Nhóm khác muốn kiếm tiền trước rồi mới nghĩ đến hôn nhân. Họ cũng muốn đi du lịch trước để trải nghiệm cuộc sống hoặc cảnh giác với hôn nhân vì từng chứng chịu cảnh cha mẹ ly hôn.

Họ thường hẹn hò trên ứng dụng

Một trong những đặc điểm phổ biến nhất của Gen Y là thay đổi hoàn toàn cách gặp gỡ đối tác tiềm năng. Họ thích sử dụng mạng xã hội hoặc ứng dụng hẹn hò hơn là tương tác trực tiếp. Thế hệ này có thể tương tác với nhiều người từ các quốc gia khác nhau và giao tiếp chủ yếu thông qua công nghệ.

Theo các nghiên cứu, mạng xã hội là cách phổ biến nhất để Gen Y gặp gỡ những người mới. Họ có thể sử dụng các trang web hẹn hò trực tuyến để tìm bạn bè, hẹn hò hoặc kết nối.

Các cuộc gặp mặt trực tuyến giúp Gen Y tránh những bỡ ngỡ trong lần gặp đầu tiên. Nhiều người quen với các ứng dụng và tìm thấy một nửa thực sự thông qua ứng dụng hẹn hò.

Ảnh minh họa: Brightside

Khó mua nhà và tìm sự cân bằng cuộc sống

Gen Y thiếu nguồn tài chính để mua nhà do chi phí nhà và sinh hoạt tăng cao. Do vậy, thuê nhà trở thành xu hướng.

Gần một nửa thế hệ Millennials sợ nợ nần và không phải ai cũng có đủ khả năng sống tối giản, gạt tiền bạc sang một bên. Họ có mức lương bèo bọt hoặc đang phải vật lộn để kiếm sống vì thời đại này, mọi chí phí đều đắt đỏ. Rất nhiều trong số Gen Y cần sự hỗ trợ của cha mẹ và ông bà mới mua được nhà.

Bị định kiến là lười biếng

Những người thuộc thế hệ Millennial bị coi là những nhân viên lời biếng.

Thực tế, các nghiên cứu cho thấy hầu hết những người trong nhóm tuổi này nỗ lực rất nhiều và mong được đền bù xứng đáng.

Dù có số ít người không có động lực, nhưng đa phần thế hệ này mạnh mẽ và là lực lượng lao động nòng cốt trong tương lai. Gen Y không chờ đợi lòng trung thành được đền đáp như thế hệ trước. Nếu thấy nơi làm việc độc hại, họ sẽ rời đi.

Nghiện điện thoại

Nhiều người định kiến rằng thế hệ này nghiện điện thoại. Trái ngược với niềm tin có tính phổ biến này, các nghiên cứu cho thấy người lớn tuổi nghiện điện điện thoại hơn.

Do họ là thế hệ đầu lớn lên cùng với sự hình thành và phát triển của công nghệ như internet, mạng xã hội, điện thoại di động nên các thiết bị này đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và công việc của họ.

Thích được khen ngợi

Thế hệ Millennials muốn được phản hồi và khen ngợi liên tục tại nơi làm việc. Họ yêu cầu nhận xét mang tính xây dựng để luôn đi đúng hướng và điều chỉnh hiệu suất của mình cho phù hợp. Không giống thế hệ trước, họ muốn lòng trung thành phải được đền đáp xứng đáng và nếu thấy nơi làm việc độc hại, họ sẽ sẵn sàng rời đi.

Tuy nhiên, những người này thường xuyên bị chỉ trích là hay tự ái, ham muốn được ngưỡng mộ và thích thể hiện.

Số đông coi đặc điểm này của Gen Y là tiêu cực, không phải thứ có thể truyền cảm hứng cho người khác để cống hiến hết mình.

Nguồn: VNExpress

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Tin tức

View all
Hành vi dùng mạng xã hội của gen Z

Nghiên cứu cho thấy rằng, thế hệ Gen Z sẽ chiếm 27% lực lượng lao động vào năm 2025. Vậy đứng trên phương diện là những nhà tuyển dụng,...

Google ra mắt công cụ cạnh tranh với ChatGPT

Ngày 6/2, Alphabet - tập đoàn mẹ của Google – cho biết sẽ ra mắt dịch vụ chatbot và bổ sung nhiều trí tuệ nhân tạo hơn cho công cụ tìm...

HR1TECH & NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ TRUYỀN CẢM HỨNG

Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia xóa bỏ khoảng cách giới nhanh nhất trong 20 năm qua. Phụ nữ ngày...

CẬP NHẬT SỐ LIỆU MỚI NHẤT 4/2023 VỀ NGƯỜI DÙNG MẠNG XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM

Tìm nguồn thông tin ứng viên trên mạng xã hội luôn là một bài toán đau đầu cho các bạn IT recruiter. Cùng HR1Tech cập nhật với các nền...

Lễ Kí Kết Đối Tác Chiến Lược

12/09/2022, Trung tâm Đào tạo & Tư vấn BAC cùng Công ty Cổ phần Công nghệ HR1 TECH - nền tảng cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự trong...

ỨNG DỤNG AI TRONG TUYỂN DỤNG KHÁC BIỆT THẾ NÀO?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành yếu tố không thể thiếu trong các khía cạnh cuộc sống, bao gồm cả lĩnh vực tuyển dụng việc làm....