Looking article matching

Một số ví dụ thiết kế “portfolio” chất lượng cho lập trình viên

20/11/20 08:49

Khi tìm kiếm công việc, bạn có nhiều áp lực và khó khăn phải đối diện, đặc biệt ở vị trí viết code cho phần mềm thì nhà tuyển dụng “soi” kinh nghiệm rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, hãy bắt đầu chăm chút cho portfolio của mình để có thể lọt vào mắt xanh của các head hunter, cũng như các doanh nghiệp lớn hoặc danh sách khách hàng sẵn sàng chi trả cao cho các “tech talent”.

Ngoài ra, một “portfolio” chất lượng phụ thuộc vào việc bạn có những ý tưởng thể hiện cá tính của mình. Hãy tham khảo một số bí quyết sau đây:

  • Tập trung giới thiệu bản thân ngay từ những dòng đầu tiên trong portfolio: Nhà tuyển dụng chỉ có vài phút để xem qua portfolio của bạn. Trong trường hợp những dòng đầu tiên trong portfolio không làm cho nhà tuyển dụng muốn đọc tiếp, đây là dấu hiệu thực sự không tốt cho bạn. Vận dụng kỹ năng tìm kiếm thông tin, bạn có thể thấy nhiều ví dụ cho portfolio trên Google. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm “quyền trợ giúp” từ những người bạn làm trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo để hướng dẫn mình thiết kế một template nổi bật và hoàn thiện.
  • Chọn ngôn từ “hài hước” và thân thiện: Tại sao phải quá khô khan khi bạn là chuyên viên lập trình? Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người truyền cảm hứng cho mọi người, đóng góp những điểm mạnh hầu như vô hình nhưng lại có tác động mạnh mẽ đến cảm xúc, trải nghiệm và sự phát triển cho cộng đồng.
  • Tìm điểm khác biệt về kinh nghiệm cho riêng mình: Nếu bạn là một lập trình viên vừa tập tành sử dụng code thì sao? Đừng quá lo ngại về số năm kinh nghiệm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những ngôn từ đơn giản, ngắn gọn để chứng mình rằng mình có khả năng học hỏi nhanh, đáp ứng được cả công việc của những vị trí cao hơn như Senior hoặc Manager, mặc dù bạn chỉ mới vừa lập trình ngày hôm qua.
  • Không dùng quá nhiều chữ: Bạn có biết hình ảnh được tiếp nhận nhanh hơn và dễ nhớ hơn chữ? Một số nghiên cứu cho thấy, nhà tuyển dụng dễ dàng nhận ra ứng viên có Portfolio bao gồm chân dung và màu sắc bắt mắt. Đúng với tên gọi “head hunter”, các Giám đốc nhân sự tìm kiếm ứng viên dựa trên sự nhận diện tức thì qua hình ảnh. Do đó, hãy trình bày hồ sơ cá nhân của bạn với ảnh đại diện thật ấn tượng và cho thấy thế mạnh đặc biệt của chính bạn.

Website hỗ trợ xây dựng portfolio gồm: Wix, SquarespaceSite123. Chỉ cần tạo tài khoản với email cá nhân, bạn đã có thể truy cập hàng ngàn lựa chọn giao diện, màu sắc và thiết kế đa dạng. Hoặc đơn giản hơn, những platform như BehanceWordpress đều đón chào các developer tham gia và chia sẻ những tác phẩm ấn tượng.

Một số mẫu Portfolio có thiết kế gọn gàng, chú trọng về nội dung, hình ảnh và thẩm mỹ để dẫn dắt người xem vào thế giới công nghệ thông tin như:

1. Matt Farley (UX/UI và front-end development)

2. Emily Ridge (WordPress developer và designer)

3. Pierre Nel (design, front-end và back-end)

4. Ben Adam (UX/UI design và front-end development)

5. Daniel Fischer (front-end, back-end và Ruby on Rails)

Chúc bạn thành công với mẫu CV/ portfolio đầu tiên và tìm kiếm công việc mơ ước trong tầm tay!

Nguồn: Internet

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Resume & Cover letter

View all
Viết CV thế nào cho chuẩn?

Cụm từ “CV” thường được nhắc đến như một chiếc chìa khóa đầu tiên mở ra sự thành công của các ứng viên khi họ ứng tuyển tại doanh nghiệp....

CV “ấn tượng” của sinh viên mới ra trường trông như thế nào?

Ứng tuyển thành công vào doanh nghiệp mà mình mơ ước là mong muốn của mọi sinh viên sau khi tốt nghiệp. Và để làm được điều đó thì công...

Phỏng Vấn nhiều nhưng vẫn thất nghiệp - Lý do ở đâu ?

Bạn đã từng phỏng vấn rất nhiều lần nhưng đều nhận được kết quả không tốt ? Bạn đã rất tự tin về buổi phỏng vấn nhưng không nhận được bất...