Looking article matching

Những Kỹ Năng WordPress Developer Cần Có Để Thu Hút Các Nhà Tuyển Dụng

23/11/21 03:58

Điều gì có thể giúp bạn, một lập trình viên WordPress, thu hút “mọi ánh nhìn” của nhà tuyển dụng? Đó không chỉ là kỹ năng kỹ thuật mà còn là những kiến thức về kinh doanh, những kỹ năng mềm.  Cùng HR1TECH tìm hiểu các kỹ năng có giá trị nhất đối với một nhà phát triển WordPress mà các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm trong bài viết dưới đây!

Tìm việc làm Lập Trình Viên - Developer

1/ Các kỹ năng lập trình và phát triển WordPress

Là một lập trình viên WordPress, bạn cần có kinh nghiệm và thành thạo các ngôn ngữ lập trình và ngôn ngữ đánh dấu (markup language) thường dùng khi thiết kế web, bao gồm:

  • HTML
  • CSS
  • JavaScript
  • PHP
  • SQL

Những kiến thức kỹ thuật này cùng với một số ngôn ngữ khác sẽ đóng vai trò là nền tảng của bất kỳ công việc hay dự án nào mà một nhà phát triển WordPress tham gia.

HTML

HTML (Hypertext Markup Language) xác định cấu trúc của một trang web nói chung và WordPress nói riêng. Đó là một ngôn ngữ nguyên tắc của phát triển web nói chung và kiến ​​thức chuyên môn về ngôn ngữ này bao hàm sự hiểu biết về cách một trang web được tạo thành.

Ngay cả khi bạn sử dụng trình chỉnh sửa “những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được” hoặc một hệ thống quản lý nội dung, hiểu biết về HTML vẫn là một kỹ năng cần thiết. Nó cho phép các developer kiểm soát công việc của họ và cung cấp một cách tiếp cận có cấu trúc để xây dựng mô hình trang web.

CSS

Một nền tảng khác của nội dung web là Cascading Style Sheets hay CSS. CSS xác định giao diện trực quan của một trang web WordPress. Các nhà phát triển web front-end phải hiểu nó, mặc dù nó không phải là ưu tiên nếu bạn làm việc ở back-end.

JavaScript

JavaScript kiểm soát các yếu tố tương tác của một trang web. Hoạt động cùng với HTML và CSS, ngôn ngữ này vượt trội trong việc phát triển giao diện người dùng và đóng vai trò là thành phần chính của các ứng dụng web để thêm hành vi tương tác động vào các ứng dụng web. Do sự phát triển vượt bậc về mức độ phổ biến trong những năm gần đây, có nhiều frameworks và thư viện JavaScript khác nhau cũng có thể được sử dụng để phát triển back-end, khiến đây trở thành một kỹ năng tuyệt vời mà các nhà phát triển web cần có.

SQL

SQL (Structured Query Language) hay Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc chịu trách nhiệm giao tiếp với cơ sở dữ liệu trong các ứng dụng web. Đây là một khái niệm quan trọng mà các back-end developer cần nắm vững.

PHP

PHP là một ngôn ngữ đặc biệt thích hợp để phát triển web. WordPress được xây dựng bằng PHP. Thành thạo PHP là điều không thể thiếu của một lập trình viên WordPress.

Nền tảng WordPress

Không chỉ biết cách cài đặt và thiết lập một trang web WordPress, lập trình viên còn phải biết cách tạo trang web từ đầu bằng cách sử dụng themes và plugin. Điều này cực kỳ quan trọng vì những nhà phát triển cần cung cấp các giải pháp tùy chỉnh cho khách hàng.

2/ Kiến thức kinh doanh

WordPress được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực, từ blog, tin tức cho đến thương mại điện tử, một số kinh nghiệm về kinh doanh cũng sẽ giúp ích khi phát triển với hệ thống quản lý nội dung này. Là một lập trình viên WordPress, bạn không chỉ nên cập nhật kiến thức về kỹ thuật mà cả những kiến thức về kinh doanh.

Bán hàng và Marketing

Mặc dù một lập trình viên WordPress có thể sẽ không xử lý các nhiệm vụ liên quan đến Marketing, nhưng việc biết khách hàng của doanh nghiệp là ai, họ muốn gì và làm thế nào để thu hút sở thích và nhu cầu của họ vẫn là kiến ​​thức hữu ích cho một nhà phát triển web. Biết được điều này sẽ cho phép các nhà phát triển đưa ra các giải pháp vì lợi ích kinh doanh tốt nhất của cả khách hàng và công ty.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm các WordPress developer hiểu các phương pháp tốt nhất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Điều này khá quan trọng vì tối ưu hóa SEO là một thành phần không thể thiếu của tiếp thị trực tuyến. SEO đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn trở nên được chú ý trong một đại dương rộng lớn của các trang web và công ty cạnh tranh.

Phát triển điện thoại di động (Mobile Development)

Khách hàng hiện đang duyệt web qua các thiết bị di động nhiều hơn bao giờ hết. Có rất nhiều độ phân giải và kích thước màn hình khác nhau và trang web WordPress của bạn phải hỗ trợ nhiều thiết bị nhất có thể để tối đa hóa khả năng truy cập. WordPress developer bắt buộc phải hiểu thiết kế đáp ứng và phát triển các ứng dụng theo cách này ngay từ những giai đoạn đầu.

Bảo mật 

Các trang web kinh doanh thường là mục tiêu của tội phạm mạng và tin tặc. Mọi lập trình viên WordPress nên biết về các vấn đề bảo mật trong các ứng dụng web và cách giảm thiểu chúng. Biết mười rủi ro bảo mật hàng đầu của OWASP và hiểu cách kiểm tra các ứng dụng để tìm lỗ hổng bảo mật có thể giúp ích rất nhiều trong việc tránh mọi sự cố bảo mật tiềm ẩn.

3/ Tư duy và những kỹ năng mềm

Trở thành một nhà phát triển WordPress không chỉ là có kiến ​​thức sách giáo khoa. Tiếp cận lĩnh vực với thái độ đúng đắn cũng quan trọng không kém. Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiến những WordPress developer co những đặc điểm sau:

Có tư duy của người làm kinh doanh

Tạo trang web thành công cho các công ty đòi hỏi logic kinh doanh hợp lý. Ví dụ, điều gì làm cho một doanh nghiệp thành công và làm thế nào bạn có thể phản ánh điều đó trong các trang web WordPress mà bạn tạo? Nhà tuyển dụng luôn tìm một WordPress developer có thể đưa ra những giải pháp tốt nhất cho việc kinh doanh.

Sẵn sàng học hỏi

Phát triển web là một lĩnh vực luôn tiến lên. Nó liên tục thay đổi và phát triển và bạn phải theo kịp bất kỳ thay đổi nào. Các lập trình viên WordPress phải biết các xu hướng hiện tại trong thiết kế web là gì và làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả để một trang WordPress hấp dẫn và đáp ứng.

Các nhà tuyển dụng chỉ muốn tuyển những cá nhân cởi mở với công nghệ mới. Một nhà phát triển web tài năng có thể tiếp nhận các công cụ mới một cách nhanh chóng và sẵn sàng.

Làm việc theo nhóm

Làm việc nhóm hiệu quả có tầm quan trọng lớn đối với các nhà phát triển web. Bạn phải giao tiếp hàng ngày và làm việc cùng nhau chặt chẽ để hoàn thành một dự án trong một khung thời gian và ngân sách nhất định.

Giữ sự tập trung

Các dự án trang web phức tạp đi kèm với một kế hoạch lớn để xây dựng. Để giữ sự tập trung, các nhà phát triển phải có khả năng đặt mục tiêu cho bản thân, chia nhiệm vụ thành các phần dễ thực hiện, đồng thời tuân thủ lịch trình và thời hạn.

Là một lập trình viên WordPress, bạn cần có kiến thức về các công cụ quản lý dự án phổ biến, hệ thống kiểm soát phiên bản và phương pháp luận phát triển phần mềm có thể rất hữu ích cho việc tổ chức và lập kế hoạch trước theo cách tốt nhất có thể.

Cởi mở với các phản hồi

Kiểm tra liên tục và đánh giá code là một phần của việc phát triển ứng dụng. Nhà tuyển dụng luôn muốn tuyển một WordPress Developer có thể đưa ra những lời phê bình mang tính xây dựng một cách hiệu quả. Cải thiện thông qua phản hồi là cách tất cả các doanh nghiệp thành công.

Biết giới hạn của chính bạn

Mặc dù nghe có vẻ lạ, nhưng không ai muốn làm việc cùng một nhà phát triển WordPress nghĩ rằng anh ta có thể làm mọi thứ. Bạn cần biết mình giỏi về vấn đề gì, lĩnh vực nào và luôn tỏ ra mong muốn học hỏi để cải thiện bản thân hơn là tỏ ra biết tất cả mọi thứ

4/ Kết luận

Để trở thành một lập trình viên Wordpres thành công và luôn thu hút nhà tuyển dụng, bạn cần có những kiến thức và kỹ năng khác nhau. Đó là các kỹ năng về kỹ thuật, về lập trình, về nền tảng WordPress và những kiến thức về kinh doanh, tiếp thị cùng những kỹ năng mềm khác. Quan trọng là bạn luôn giữ được sự tập trung, luôn muốn tiến lên phía trước và mang lại nhiều lợi ích

Nguồn tham khảo: Itguru.vn

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Job Searching Tips

View all
4 Bí quyết tự tin và tạo ấn tượng trong phỏng vấn ngành IT

Tạo ấn tượng và tự tin trong quá trình phỏng vấn ngành IT không chỉ là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng mà...

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z phần 2

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố quan trọng để đạt thành công trong phỏng vấn IT.

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về việc chuẩn bị trước khi phỏng vấn để tăng cơ hội thành công trong quá trình tìm kiếm...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 3

HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh viên mới ra trường...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 2

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh...