Looking article matching

SINH VIÊN IT NÊN TRANG BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI TÌM VIỆC LÀM?

18/01/23 06:14

Một trong những câu hỏi được nhiều bạn sinh viên đã và đang học ngành công nghệ quan tâm nhất đó là: Cần học chuẩn bị những kiến thức gì, rèn luyện kỹ năng gì để trở thành một lập trình viên? Câu hỏi nghe có vẻ đơn giản nhưng rất khó để trả lời. Lập trình là một lĩnh vực rất rộng, có hàng tá ngôn ngữ cần phải học, hàng trăm công nghệ cần nghiên cứu, và môi trường mỗi công ty lại hoàn toàn khác nhau, các bạn sinh viên vẫn cảm thấy rất mông lung là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng HR1Tech phân tích xem bạn cần chuẩn bị những gì khi học công nghệ thông tin nhé!

1. Nền tảng kiến thức vững vàng

Kiến thức là yếu tố cơ bản nhưng vô cùng quan trọng giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nền tảng kiến thức chuyên ngành chính là yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng bạn có phù hợp với vị trí họ đang cần. 

Ví dụ: Bạn là lập trình PHP nhưng công ty bạn ứng tuyển cần tuyển vị trí Java. Bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể bổ sung và học hỏi thêm một ngôn ngữ lập trình mới. Chỉ cần bạn chấp nhận thử thách và trau dồi kiến thức mỗi ngày. 

Trong suốt thời gian học, nhà trường đã cung cấp đủ kiến thức nền về ngành IT, việc của bạn là xác định chuyên ngành nào mình sẽ theo lâu dài rồi tìm hiểu chuyên sâu, tìm kiếm cơ hội thực hành về chuyên môn đó càng nhiều càng tốt. 

2. Trình độ ngoại ngữ

Ngoại ngữ cũng là một trong số những câu trả lời cho câu hỏi sinh viên IT cần trang bị gì cho bản thân để tìm kiếm công việc.

Bởi hầu hết các tài liệu về ngành IT đều được viết bằng tiếng Anh - thứ tiếng phổ thông trên thế giới nên việc học ngoại ngữ thường là bắt buộc với mọi sinh viên của ngành. Cũng có những tài liệu biên dịch lại bằng tiếng Việt, tuy nhiên, chúng cũng có những hạn chế nhất định.

Vì vậy, việc thông thạo ngoại ngữ, tiêu biểu là Tiếng Anh sẽ giúp bạn có thể nghiên cứu thêm nhiều kiến thức chuyên môn của mình. 

Đồng thời, đối với các bạn có mong muốn làm việc ở những công ty nước ngoài thì ngoại ngữ lại càng quan trọng. 

3. Hồ sơ xin việc - CV

CV được xem là bước gây ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng, khi họ chưa có cơ hội tiếp xúc với bạn. Đây sẽ là nơi để bạn thể hiện những thứ mình đang có và cảm thấy phù hợp, để nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng "chốt đơn" bạn vào vị trí họ đang có nhu cầu tuyển dụng.

Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc CV ấn tượng, thì có thể tham khảo một số mẫu CV ấn tượng trên các trang web giới thiệu việc làm, hoặc cũng có thể sử dụng các mẫu cung cấp sẵn HR1Tech CV

Xem thêm: CV mẫu tại đây!

4. Luôn chủ động và chấp nhận thử thách

Sự chủ động và sẵn sàng chấp nhận thử thách sẽ giúp ích rất nhiều không chỉ riêng ngành IT mà ở bất kỳ ngành nghề nào. Ngành IT có nhiều vị trí và ngôn ngữ lập trình, bạn phải là người chủ động tìm hiểu bạn muốn phát triển ở lĩnh vực nào, muốn chuyên sâu hơn ở ngôn ngữ nào. Đặc biệt trong ngành IT sẽ luôn có những khó khăn đặc thù riêng mà không phải ngành nào cũng có. Hãy luôn giữ cho mình một tinh thần sẵn sàng chấp nhận thử thách dù trước mắt có là khó khăn đến đâu đi chăng nữa. 

Kết luận: Hy vọng qua bài viết này, HR1Tech đã mang đến thông tin cần thiết cho các bạn sinh viên IT giúp bạn nắm được những yếu tố cần thiết để theo đuổi ngành này và có phương hướng chuẩn bị tốt nhất.

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Job Searching Tips

View all
4 Bí quyết tự tin và tạo ấn tượng trong phỏng vấn ngành IT

Tạo ấn tượng và tự tin trong quá trình phỏng vấn ngành IT không chỉ là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng mà...

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z phần 2

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố quan trọng để đạt thành công trong phỏng vấn IT.

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về việc chuẩn bị trước khi phỏng vấn để tăng cơ hội thành công trong quá trình tìm kiếm...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 3

HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh viên mới ra trường...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 2

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh...