Looking article matching

LÀM SAO ĐỂ LỌT VÀO TẦM NGẮM CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG

18/05/22 08:44

Bạn vừa nhận được thông báo phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên:

- Bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng khi đối mặt với hội đồng tuyển dụng

- Bạn không biết làm thế nào để buổi phỏng vấn xin việc thuận lợi và có được kết quả tốt nhất

Làm cách nào để bạn có thể tự tin và tạo ấn tượng tốt hơn? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của HR1TECH để được giải đáp vấn đề này nhé!

1. Tìm hiểu kỹ về công ty ứng tuyển

Nhiều bạn thường rải CV ở rất nhiều công ty, các bạn bị ngợp bởi quá nhiều job dẫn đến không có thời gian tìm hiểu kỹ về job cũng như công ty ứng tuyển. Trước buổi phỏng vấn, hãy nghiên cứu mức lương, mức độ phù hợp công việc, kỹ năng cần có cho việc đó. Không chỉ vậy, bạn cũng phải tham khảo qua thông tin của công ty, website, nét văn hóa, tầm nhìn,... của công ty.

2. Tập luyện trước buổi phỏng vấn

Không một sự chuẩn bị nào tốt hơn việc luyện tập và luyện tập thật nhiều. Hãy viết ra giấy tất cả các câu hỏi mà bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn và ghi ra câu trả lời cho từng câu hỏi, sau đó tự thực hành nhiều lần trước gương hoặc tập luyện cùng bạn bè để có thể trả lời trau chuốt cũng như thể hiện ngôn ngữ cơ thể một cách tự nhiên nhất. Điều này có thể giúp bạn tập trả lời một cách quả quyết, kiểm soát ngôn ngữ cơ thể và tự tin vào những kỹ năng mà bạn thể hiện trong cuộc phỏng vấn.

3. Trang phục và tác phong chuyên nghiệp

Mỗi cuộc phỏng vấn thì nhà tuyển dụng phỏng vấn nhiều ứng viên khác nhau. Bằng cách nào bạn có thể nổi bật lên giữa hàng chục, hàng trăm ứng viên. Mấu chốt ở đây chính là trang phục. Trang phục mà bạn “diện kiến” hội đồng tuyển dụng phải lịch sự, tao nhã, phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và phong cách đặc trưng của môi trường làm việc. Hãy dành ít thời gian trước buổi phỏng vấn để chăm chút lại ngoại hình, lựa chọn 1 bộ trang phục vừa lịch sự vừa phù hợp nhé.

4. Đến sớm hơn giờ hẹn

Việc đến muộn là điều tối kỵ nhất và nếu đến muộn bạn đã làm mất điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, nên đến nơi phỏng vấn sớm hơn khoảng 15 - 20 phút đối với phỏng vấn offline và tham gia cuộc gọi sớm hơn 10 - 15 phút đối với phỏng vấn online. Và đừng quên mang theo các hồ sơ cần thiết, tài liệu cho buổi phỏng vấn.

5. Giao tiếp khéo léo, linh hoạt

Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao đối với các ứng viên có khả năng giao tiếp tốt. Vì vậy hãy ăn nói khéo léo, tinh tế, trả lời các câu hỏi một cách ngắn gọn, trọng tâm và thẳng thắn, tự tin bày tỏ quan điểm cá nhân, thể hiện tính cách của mình. Điều đó giúp cho nhà tuyển dụng có thể cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực và hiểu rõ bạn hơn.

6. Biết cách đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Trong một buổi phỏng vấn, không chỉ có nhà tuyển dụng đặt câu hỏi một chiều mà bạn cũng nên suy nghĩ và đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng thường sẽ đánh giá cao các ứng viên biết đặt câu hỏi cho họ vì đó là những người mạnh dạn và thực sự hiểu các vấn đề mà hai bên đã trao đổi.

7. Gửi thư cảm ơn

Khi đã hoàn thành cuộc phỏng vấn, bạn nên gửi một email ngắn cho nhà tuyển dụng để cảm ơn họ đã dành thời gian gặp bạn, đồng thời nhắc lại sự quan tâm của bạn tới công việc đó. Điều này cho thấy rằng bạn coi trọng quá trình tuyển dụng và bạn háo hức với các bước tiếp theo.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn sắp tới. Chúc bạn sẽ thật tự tin, thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn và nhận được kết quả như mong muốn.

 

>>> Đọc Thêm: 

DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐÃ TRÚNG TUYỂN PHỎNG VẤN TÌM VIỆC 

Phỏng Vấn nhiều nhưng vẫn thất nghiệp - Lý do ở đâu ?

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Job Searching Tips

View all
4 Bí quyết tự tin và tạo ấn tượng trong phỏng vấn ngành IT

Tạo ấn tượng và tự tin trong quá trình phỏng vấn ngành IT không chỉ là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng mà...

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z phần 2

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố quan trọng để đạt thành công trong phỏng vấn IT.

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về việc chuẩn bị trước khi phỏng vấn để tăng cơ hội thành công trong quá trình tìm kiếm...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 3

HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh viên mới ra trường...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 2

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh...