Looking article matching

Freelance Developer nên có những kỹ năng nổi bật nào?

20/11/20 07:46

Chỉ cần một chiếc laptop bên cạnh, Freelance Developer - lập trình viên tự do tạo nơi làm việc yêu thích và đầy sáng tạo. Góc làm việc có thể bên cốc cà phê quán quen, co-working space hiện đại hoặc ban công hướng tầm về thành phố, nơi họ thoải mái viết những dòng code diễn giải các phần mềm hữu ích đối với cuộc sống.

Với môi trường làm việc tại nhà hoặc bất kỳ nơi nào, công việc của Freelance Developer càng trở nên hiệu quả hơn. Họ được tự do sắp xếp giờ giấc, địa điểm và môi trường làm việc theo sở thích hoặc thói quen riêng. Bên cạnh đó, lập trình viên tự do cũng được nâng cao những kỹ năng cần thiết khi được yêu cầu làm việc xa nhà, đặc biệt trong hoàn cảnh như dịch bệnh Covid-19.

Dưới đây là một số bí quyết, kỹ năng hữu ích để trở thành một lập trình viên tự do thành công trong thời kỳ số:

1. “Học, học nữa và học mãi” - bổ sung ngôn ngữ lập trình cần thiết

Chắc chắn rằng làm việc cách xa văn phòng không chỉ là cơ hội để tận hưởng. Đây là sự ưu tiên có phần “dễ dãi” nhưng góp phần giúp lập trình viên có thêm thời gian tham gia nhiều khóa học bổ sung cần thiết, những ngôn ngữ lập trình cơ bản.

Hãy tận dụng vị trí “freelance” cũng giống như cơ hội để tích cóp vốn kiến thức trong lúc được “xoã”. Điều quan trọng là bạn phải học nhiều ngôn ngữ lập trình vì điều đó sẽ giúp thực hiện nhiều dự án và tăng khả năng tiếp cận của bạn với các khách hàng tiềm năng.

2. Mở rộng kỹ năng giao tiếp của bạn

Lập trình viên sử dụng tất cả những kỹ năng như phân tích, nghiên cứu, tự học, trình bày vấn đề và giao tiếp. Trong đó, giao tiếp vẫn là kỹ năng thế mạnh của các lập trình viên tự do. Họ dùng phong cách trao đổi ngắn gọn, rõ ràng và súc tích khi giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ mọi người bắt nhịp với công nghệ và chia sẻ những kiến thức kỹ thuật với vai trò của một lập trình viên chuyên nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp cũng rất cần thiết trong việc hình thành mối quan hệ được tin cậy, đồng thời giúp gia tăng thương hiệu uy tín của công ty trong mắt khách hàng, do đó có thể giúp giữ chân khách hàng trong thời gian dài hơn cả kỳ vọng.

3.  Có quy tắc làm việc cơ bản

Không nên quá lo lắng về những điều phức tạp, vì bạn vẫn còn nhiều thời gian để “bay bổng” trong tương lai. Nếu như bạn đang cố gắng phấn đấu thành lập trình viên tự do, hãy tạo nền tảng vững chắc trước tiên, bao gồm:

- Lịch trình cố định như cuộc họp, cập nhật, thời gian hoàn thành… nên được chia sẻ với khách hàng trước khi thực hiện công việc.

- Tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt của khách hàng về tác phong, thái độ và kỹ năng cần thiết cho vị trí lập trình viên tự do.

Với những bí quyết kể trên, bạn sẽ tạo được ấn tượng nổi bật và duy trình hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, nhà tuyển dụng, doanh nghiệp công nghệ mà không cần phải nỗ lực trong thời gian ngắn.

4. Tìm hiểu Tiếp thị Nội dung (Content Marketing)

Tiếp thị nội dung (Content Marketing) được nhắc đến như một hình thức không thể thiếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Là Freelance Developer, công cụ đắc lực này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận đa số khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh những sở thích như chat, game và xem phim, hãy thử tưởng tượng nếu như bạn làm chủ cả “thế giới ảo”. Với khả năng viết tốt, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận phương pháp tiếp thị nội dung trực tuyến với nền tảng như website, fanpage, blog hoặc LinkedIn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về tiếp thị nội dung ngoại tuyến bằng việc gặp gỡ trực tiếp mọi người và sử dụng truyền miệng (word of mouth). Bám sát những phương thức này giúp bạn tiếp tục nắm rõ kỹ năng quan trọng của lập trình viên “freelance”.

Sau cùng, nếu bạn mong muốn vươn xa hơn, hãy rèn luyện tính cách kiên nhẫn, cầu tiến, cải thiện kỹ năng giao tiếp và chăm chỉ học tập ngay cả trong một lịch trình "freelancer" được linh hoạt về giờ giấc. Tất cả điều này kết hợp với tác phong chuyên nghiệp, chất lượng công việc sẽ dẫn đến những cơ hội nghề nghiệp được mở rộng và gia tăng trong tương lai gần nhất.

Nguồn: Internet

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Job Searching Tips

View all
4 Bí quyết tự tin và tạo ấn tượng trong phỏng vấn ngành IT

Tạo ấn tượng và tự tin trong quá trình phỏng vấn ngành IT không chỉ là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng mà...

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z phần 2

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố quan trọng để đạt thành công trong phỏng vấn IT.

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về việc chuẩn bị trước khi phỏng vấn để tăng cơ hội thành công trong quá trình tìm kiếm...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 3

HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh viên mới ra trường...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 2

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh...