Looking article matching

BÍ KÍP ĐỂ LỌT VÀO MẮT XANH CỦA CÁC ÔNG LỚN CÔNG NGHỆ

04/08/22 06:35

Hồ sơ của bạn được các nhà tuyển dụng của các công ty công nghệ lớn chú ý không phải là điều dễ dàng gì. Điều đó chứng tỏ NTD nhận thấy hồ sơ của bạn có giá trị đối với công ty của họ. Vậy bí kíp để lọt vào mắt xanh của các ông lớn công nghệ  là gì? 

Những công ty công nghệ hàng đầu từ thung lũng Silicon như Google, Microsoft và Apple… được xem là môi trường làm việc trong mơ của hàng ngàn lập trình viên. Rất nhiều nhà phát triển, kỹ sư, thiết kế,nhà khoa học dữ liệu và quản lý giỏi và có tiềm năng nhất sẽ làm bất cứ điều gì để có một suất làm việc ở đây.

Trong những năm vừa qua ba công ty này đã nhân vô số hồ sơ ứng viên của các vị trí cấp trung đến cấp cao. 

Đối với ứng viên nộp đơn, tỉ lệ cạnh tranh vô cùng lớn, nhưng đừng vì vậy mà từ bỏ ý định gửi đơn nhé!

Hãy để HR1TECH chia sẻ vài bí kíp giúp bạn tăng cơ hội được chọn tại các công ty đáng mơ ước này nhé!!!

1. Hiểu rõ nhà tuyển dụng muốn gì

Không chỉ Google, Microsoft và Apple mà hầu như công ty nào cũng đều muốn nhân viên của mình có nhiều kỹ năng và đa tài. Nhưng những kỹ năng nào sẽ được đánh giá cao? Nghiên cứu của Paysa, một hội đồng quản trị phổ biến, sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ của những người làm việc tại Microsoft, Apple và Google, và lọc ra một số điểm chung trong các kỹ năng mà họ có.

Đối với người quản lý sản phẩm:

  • Điện toán đám mây
  • Dịch vụ khách hành
  • Quản lý dự án, chiến lược
  • Khả năng lãnh đạo
  • Tiếp thị sản phẩm

Đối với nhà thiết kế web:

  • Thiết kế đồ họa
  • Thiết kế web
  • Thiết kế giao diện người dùng (UI/UX)
  • Cấu trúc thông tin
  • Adobe Photoshop, Adobe Illustrator

Đối với các nhà khoa học dữ liệu:

  • SQL
  • Quản lý dự án
  • Phân tích và khai thác dữ liệu
  • Thích ứng nhanh với máy móc
  • Python

Đối với kỹ sư:

  • SQL
  • JavaScript
  • Python
  • Java
  • Phát triển phần mềm

2. Quy tắc 6s

Với lượng hồ sơ nhiều như vậy thì việc xem xét kỹ lưỡng sẽ tốn rất nhiều thời gian. Rõ ràng, các nhà tuyển dụng sẽ không làm điều đó. Họ xem xét càng nhiều ứng viên càng tốt bằng cách giảm thời gian họ dành để xem một hồ sơ.

Theo nghiên cứu của TheLadders, các nhà tuyển dụng chỉ dành 6s để xem xét một hồ sơ cá nhân. Đây là cách duy nhất họ có thể phân tích càng nhiều hồ sơ càng tốt.

Vì vậy, bạn phải tạo ấn tượng tốt, một cách nhanh chóng!

Dưới đây là những gì bạn có thể làm để cho nhà tuyển dụng biết bạn là nhân tố họ đang tìm kiếm:

  • Đính kèm tên của bạn cùng với thư giới thiệu và chứng chỉ, bằng cấp liên quan (MBA, v.v.) với font chữ dễ đọc, rõ ràng nhất.
  • Không sử dụng font chữ và hình ảnh rườm rà rối mắt.
  • Làm nổi bật vai trò của bạn trong từng công việc.
  • Ảnh cá nhân phải chuyên nghiệp.
  • Tránh liệt kê quá nhiều nhiều việc làm ngắn hạn.

3. Tránh những lỗi cơ bản

Vượt qua quy tắc 6s, chào mừng bạn đến với một bài kiểm tra nghiêm túc hơn. Bạn chỉ có thể vượt qua nếu khéo léo tránh được một số lỗi nhất định. Scott Bacon, một cựu quản lý nhân sự của Google đã đồng ý chia sẻ một số bí mật tuyển dụng của gã công nghệ khổng lồ này trong một cuộc phỏng vấn với công ty Fast Company.

Sau đây là những sai lầm đảm bảo sẽ khiến bạn rớt trong bài kiểm tra đánh giá này:

Quá nhiều chữ. Bacon khuyên chúng ta nên đặt những thông tin phù hợp nhất gần góc trên cùng bên trái vì đó là nơi các nhà tuyển dụng Google sẽ quét qua đầu tiên.

Mục tiêu nghề nghiệp ư, xưa rồi! Tốt hơn là nên soạn một list với tối đa 10 kỹ năng mà bạn có thể thảo luận với nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn.

Loại trừ những kinh nghiệm không liên quan. Một công ty nghiêm túc như Google, Microsoft hoặc Apple không quan tâm đến kinh nghiệm làm người pha chế của bạn.

Điều chỉnh resume cho phù hợp với từng công ty. Một nhà tuyển dụng giàu kinh nghiệm sẽ phát hiện gần như ngay tức khắc nếu bạn có đầu tư cho CV của mình hay không. Đối với họ, những hồ sơ như vậy đồng nghĩa với việc xúc phạm nhà tuyển dụng.

Sơ lược những thành tích bạn đạt được. Lời khuyên của Bacon là “1 dòng tóm lược, 2 dòng thành tích”.

4. Sử dụng sản phẩm của công ty

Phần này dành cho những ai muốn tìm việc tại Apple. Apple được cho là công ty có văn hóa công ty độc đáo. Để được nhận vào Apple, bạn phải có chiến lược nhất định. Một số việc sau đây có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của Apple:

Hãy là một thực tập sinh tiềm năng. Apple thường xuyên mở chương trình thực tập sinh, vì vậy nếu bạn làm tốt, họ có thể xem xét tuyển bạn vào làm nhân viên chính thức.

Tích cực trên các diễn đàn của Apple. Từng có trường hợp thành viên chuyên bình luận hoặc chia sẻ trên các diễn đàn của Apple đã trở thành nhân viên chính thức của công ty, ví dụ như Jordan Hubbard. Từ đó trở đi, nhiều nhà phát triển đã tìm cách ghi điểm trên diễn đàn của Apple bằng cách hiển thị kinh nghiệm cá nhân.

Phát triển ứng dụng iOS hoặc Mac cho AppStore. Điều này minh chứng cho khả năng mã hóa tuyệt vời của bạn, cũng là yếu tố mà các nhà tuyển dụng tại Apple yêu thích.

Quá trình ứng tuyển tại Apple, Google, và Microsoft đồng nghĩa với việc tham gia vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không có cơ hội nào. Và đừng lo lắng nếu bạn không nhận được phản hồi ngày vì nhà tuyển dụng sẽ mất hàng tuần, thậm chí vài tháng để lọc lại tất cả hồ sơ.

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Job Searching Tips

View all
4 Bí quyết tự tin và tạo ấn tượng trong phỏng vấn ngành IT

Tạo ấn tượng và tự tin trong quá trình phỏng vấn ngành IT không chỉ là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng mà...

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z phần 2

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố quan trọng để đạt thành công trong phỏng vấn IT.

IT phỏng vấn thành công: Hướng dẫn từ A đến Z

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về việc chuẩn bị trước khi phỏng vấn để tăng cơ hội thành công trong quá trình tìm kiếm...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 3

HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh viên mới ra trường...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI - PHẦN 2

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech được nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của...

BẠN HỎI HR1TECH TRẢ LỜI

Trong quá trình tư vấn, HR1Tech nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm đến các vấn đề về cơ hội việc làm cũng như mức lương của sinh...