Looking article matching

7 Xu Hướng Về Phát Triển Website 2021

03/11/21 07:29

 

Nguồn Ảnh: HR1 TECH

Trên khắp thế giới đang có hơn 1,74 tỷ trang web. Các công ty đang cạnh tranh với nhau để có thứ hạng hàng đầu trên công cụ tìm kiếm. Các xu hướng mới trên thị trường liên tục tác động đến quá trình phát triển web; quan trọng là phải điều chỉnh mục tiêu để phù hợp các xu hướng, kỹ thuật mới nhất và cách tiếp cận để luôn dẫn đầu trong cuộc chơi này.

Vậy xu hướng Phát Triển Web trong năm 2021 là gì?

1. HTTPS GẦN NHƯ LÀ BẮT BUỘC

Theo các nghiên cứu, gần 50.000 trang web bị tin tặc xâm nhập mỗi ngày. Đây là điều đáng lo ngại vì nhiều công ty đang sử dụng nền tảng kỹ thuật số để vận hành doanh nghiệp. Mặt khác, các trang web chứa rất nhiều thông tin nhạy cảm của khách hàng. Năm 2021 là năm mà các giao thức bảo mật trang web nghiêm ngặt sẽ được đưa ra để tuân thủ. Sử dụng HTTPS sẽ được ưu tiên cho tất cả các nhà phát triển và chủ sở hữu trang web. Giao thức HTTPS là tiêu chuẩn bảo mật cơ bản cho tất cả các trang web vì nó đảm bảo giao tiếp an toàn mà không có bất kỳ mối đe dọa nào từ bên thứ ba. Các trang web không được bảo vệ bởi HTTPS bị Google đánh dấu là không an toàn.

 

2. WEBSITE DÙNG SINGLE PAGE

Xu hướng này đã được khẳng định hồi năm trước 2020. Năm 2021 sẽ không thay đổi xu hướng này. Đã qua rồi thời kỳ xây dựng cấu trúc web dài và rộng khiến người dùng phải cuộn chuột mỏi cả mắt. Với những người lướt web với di động, các trang web đơn lẻ dễ dàng nắm bắt. Cách xây dựng các page riêng biệt trở nên lỗi thời, thay vào đó, toàn một trang web chỉ bao gồm 1 trang duy nhất. Hơn nữa, các thiết kế tối giản dễ đọc hơn và hấp dẫn hơn.

 

3. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA PROGRESSIVE WEB APP (PWA)

Từ phía người dùng cuối, PWA hoạt động tương tự như các ứng dụng native mobile nhưng bản chất vẫn là các trang web. Theo các nghiên cứu, PWA có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 36% so với ứng dụng native; do đó, chúng ta có thể thấy chúng sẽ là xu hướng trong tương lai. Mục tiêu chính của PWA là mang lại trải nghiệm tương tự ứng dụng dành cho thiết bị di động cho người dùng trên tất cả các nền tảng. Với sự phát triển mạnh mẽ thiết bị phần cứng hiện tại, tốc độ phản hồi không còn là vấn đề chính. PWA đang cách mạng hóa trải nghiệm người dùng thông qua khả năng "không cần người dùng download". Một số tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực như Amazon, Twitter và Forbes, đang kết hợp các ứng dụng native và web để tăng chuyển đổi và giảm tỷ lệ người dùng thoát chương trình. Sự ra đời của PWA đã làm cho thương hiệu toàn cầu trở nên mạnh mẽ hơn nhờ khả năng ngoại tuyến, tải nhanh và tốc độ trang web. Vì lượng người dùng di động đang tăng lên từng ngày vì khả năng truy cập và độ tin cậy.

 

4. GIAO DIỆN DARK THEME AN TOÀN CHO MẮT, TIẾT KIỆM PIN

Xu hướng này từng được khẳng định trong các ứng dụng di động từ 2 năm trước, giờ đã đến lúc trang web cũng đang hướng tới nó. Giao diện Dark Theme đơn giản là an toàn hơn và dễ dàng hơn cho mắt, không chỉ giảm căng thẳng quá mức cho mắt mà còn giúp dễ dàng quan sát nội dung bằng cách tăng khả năng hiển thị và tiết kiệm pin; Hơn nữa, nó giúp trang web một khá style và cung cấp trải nghiệm người dùng khác biệt & tích cực. Đây là một trong những xu hướng quan trọng trong lĩnh vực phát triển web trong năm 2021. Những gã khổng lồ lớn nhất như WhatsApp, Facebook, Twitter, Android, Apple, YouTube, Reddit, v.v., đã nhảy vào cuộc.

 

5. CHATBOT SỬ DỤNG AI

Nhu cầu giao tiếp với sự hỗ trợ của AI tiếp tục tăng trong năm 2021. Các trang web sẽ tập trung hơn vào việc xây dựng các chatbot và trợ lý ảo AI để cải thiện trải nghiệm người dùng. Chatbot trước đây bị đánh giá thấp, nhưng sự tiện lợi và tính thu hút người dùng ngay lập tức khi họ truy cập vào trang web. Phản hồi nhanh chóng là sức mạnh giúp doanh nghiệp tránh giảm tỷ lệ bỏ đi của khách hàng. Các ngành công nghiệp toàn cầu như Thương mại điện tử, du lịch lữ hành, bệnh viện, v.v., đang nhận ra tầm quan trọng của chatbot.

 

6. TÍCH HỢP CÔNG NGHỆ NHẬN DẠNG GIỌNG NÓI

Internet of Thing (IoT) đã trở nên quan trọng trong thời gian vừa qua. Năm 2021, chúng ta có thể thấy & tiếp tục đợi sự cải thiện trong những lĩnh vực quan trọng, một trong số đó là tìm kiếm bằng giọng nói. Theo các nghiên cứu, ước tính rằng khoảng 8 tỷ trợ lý dùng giọng nói sẽ được sử dụng vào năm 2023. Việc sử dụng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách các developer thực hiện công việc. Thương mại điện tử bằng giọng nói dự kiến ​​sẽ thống trị thị trường. Các công ty như Google, Amazon, Microsoft, v.v., đang sử dụng công nghệ này để giới thiệu những sự đổi mới ở tầm thế giới. Hơn nữa, công nghệ giọng nói đã đạt đến một tầm cao mới với sự ra đời của loa và trợ lý thông minh. Do đó, nhiệm vụ cho các #developer là tối ưu hóa hoàn toàn trang web để đáp ứng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói.

 

7. ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY

Theo Gartner, các dịch vụ đám mây công cộng dự kiến ​​sẽ tăng lên 306,9 tỷ đô la trong năm 2021. Điện toán đám mây ngăn ngừa mất dữ liệu và quá tải dữ liệu. Do đó nó có khả năng thay thế các máy chủ thông thường. Xu hướng này sẽ thay đổi cách tiếp cận phát triển web trong những năm tới vì nó không chỉ giảm chi phí phát triển mà còn củng cố toàn bộ kiến ​​trúc web. Google Cloud Functions, Azure Functions, AWS Lambda, etc., là một số ví dụ phổ biến.

Nguồn: Tham Khảo

 

Đọc Thêm: CẬP NHẬT SỐ LIỆU MỚI NHẤT 2021 VỀ NGƯỜI DÙNG MẠNG XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Demand for IT human resources in Vietnam 2024

According to the latest report, the Information Technology - Software field has more competitive salaries than other fields. However,...

Nhu cầu nguồn nhân lực IT ở Việt Nam 2024

Theo một báo cáo mới nhất, lĩnh vực Công nghệ thông tin - Phần mềm đang có mức lương cạnh tranh hơn so với các lĩnh vực khác. Tuy nhiên,...

Tương Lai Ngành Công Nghệ Sau Làn Sóng Layoff

Năm 2023, làn sóng Layoff ghi nhận hàng trăm ngàn nhân viên trong các công ty công nghệ bị sa thải. Làn sóng này vẫn tiếp diễn trong năm...

Sức mạnh của AI Trong Ngành IT: Cơ Hội Hay Thách Thức?

Bước vào thế kỷ 21, cuộc cách mạng công nghệ đã đặt ra một loạt câu hỏi quan trọng về vai trò và tương lai của trí tuệ nhân tạo (A.I)...

Deep Learning và Machine Learning: Ai là "ông hoàng"?

Máy học và học sâu đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi vào các công cụ và phần mềm chúng ta dùng hàng ngày. Vậy bản chất của chúng là...

Deep Learning vs Machine Learning: Who is the "king"?

Let's peek under the hood of machine learning and deep learning to see how they power the tools and software you use daily.