Looking article matching

7 chiến dịch Marketing sử dụng AR, VR siêu thú vị

15/04/24 09:34

Cùng HR1Tech điểm danh 7 chiến dịch Marketing sử dụng AR, VR siêu thú vị đã được các thương hiệu lớn trên thế giới triển khai mà có thể bạn chưa biết nhé.

AR (Augmented Reality - thực tế tăng cường)VR (Virtual Reality - thực tế ảo) là 2 công nghệ tuy không quá mới nhưng vẫn chưa được ứng dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày của ta. Đối với ngành Marketing, các chiến dịch có sử dụng công nghệ AR hay VR có mục đích tăng cường trải nghiệm của người dùng đối với thương hiệu, từ đó để lại trong tiềm thức họ những ấn tượng vô cùng sâu sắc. Hãy cùng HR1Tech tìm hiểu về 7 chiến dịch này nhé.

1. Pepsi Max Bus Shelter: Trải nghiệm thực tế tăng cường

Nhằm để chia sẻ đến thông điệp “Live For Now”, tạm dịch là Sống cho từng khoảnh khắc, Pepsi Max đã tạo ra một chiến dịch tương tác ngoài trời “Unbelievable” vô cùng thú vị. Khi đó, Pepsi Max đã bắt tay cùng với Grand Visual ứng dụng công nghệ AR trong một ý tưởng sáng tạo, đã cho ra chiến dịch quảng cáo tạo không ít sự ngỡ ngàng và tò mò của người qua đường. 

7_chien_dich_marketing_su_dung_AR_VR_cuc_thu_vi_1

Tại màn hình nhà chờ xe bus, Pepsi Max đã thiết lập một quảng cáo theo hướng trải nghiệm thực tế tăng cường, giúp “hô biến” nó thành một cửa sổ bằng kính, có thể nhìn xuyên qua con phố phía trước. Tất cả các hình ảnh của xe cộ, người qua đường, xe bus đều được mô phỏng lại một cách thực tế. Cùng với đó, công nghệ AR đã cho lồng ghép các cảnh kinh dị như robot bắn laze khổng lồ, hố ga có xúc tu hay một tiểu hành tinh đang bốc lửa đang lao tới nhằm mục đích thu hút sự chú ý và gây kinh ngạc cho người xem. 

2. Chiến dịch quảng cáo của Merrell – Trailscape VR

Để hỗ trợ cho buổi ra mắt sản phẩm giày leo núi mới - Capra, thương hiệu Merrell đã tạo ra một trải nghiệm VR có tên là Trailscape để khách hàng trải nghiệm cảm giác leo núi một cách nguy hiểm. Những người tham gia đi dọc theo một tấm cầu gỗ được dựng mô phỏng để tạo ra một cấp độ trải nghiệm leo núi hoàn toàn mới. Các yếu tố xúc giác như lối đi trên dây và ván gỗ lắc được bổ trợ thêm khiến việc này trở thành một trong những trải nghiệm VR sống động nhất cho đến nay đối với bất kỳ thương hiệu nào. Chiến dịch này được trình làng tại Liên hoan phim Sundance 2015, đây là sản phẩm trí tuệ của Merrell, công ty Hill Holliday và Framestore VR Studio.

Trailscape đã làm rất tốt công việc tích hợp thương hiệu của họ trong trải nghiệm người dùng vô cùng trực quan và mạnh mẽ. Đây không phải là điều chúng ta thường thấy trong trải nghiệm VR đối với một chiến dịch Marketing của thương hiệu. Từ phản ứng của người dùng, chúng ta cũng có thể là họ đã có một trải nghiệm cực kỳ ấn tượng và đáng nhớ!

3. Chiến dịch hiến máu thực tế ảo của NHS

NHS Blood and Transplant đã cho triển khai một chiến dịch thực tế ảo, dưới hình thức quảng cáo kỹ thuật số DOOH để triển khai và phát động chương trình hiến máu nhân đạo. Đây có thể nói là một trong những chiến dịch marketing sử dụng AR thành công và ý nghĩa nhất từ trước đến nay.

Theo đó, chiến dịch này sử dụng công nghệ AR kết nối với màn hình quảng cáo lớn đặt ở ngoài trời, hiển thị túi máu rỗng cùng với hình ảnh bệnh nhân tiều tụy vì thiếu máu. Khi đó, những người tham gia sẽ được dán một sticker trên tay. Sau đó công nghệ nhận dạng hình ảnh từ điện thoại Iphone sẽ tiến hành quét nhãn dán đó, cùng đó sẽ hiển thị miếng băng dán, kim tiêm và ống truyền máu trên cánh tay. Khi quan sát bằng điện thoại, họ sẽ thấy máu từ từ chảy xuống ống truyền máu đến túi truyền máu. Khi túi máu đầy cũng là lúc bệnh nhân dần trở nên tươi tắn và phục hồi. 

7_chien_dich_marketing_su_dung_AR_VR_cuc_thu_vi_2

4. Chiến dịch "Mặt trăng của Nhân loại" - Samsung

Samsung đã cùng hợp tác với NASA, tạo ra trải nghiệm VR mô phỏng lại quá trình con người bước đi trên mặt trăng như thật. Tái tạo lại cả trọng lực thấp ở trên mặt trăng 4D sống động, người trải nghiệm sẽ khoác lên mình bộ đồ phi hành gia và đeo dây nịt trong khi đeo tai nghe Gear VR. Sau đó, họ đắm mình trong một trải nghiệm hình ảnh và cả thể chất, tái hiện lại sứ mệnh lên mặt trăng của nhân loại. 

Đây có lẽ là trải nghiệm đi bộ trên mặt trăng thực tế nhất mà bất kỳ thương hiệu nào từng tạo ra. Nhóm thiết kế của Samsung và nhóm Hệ thống giảm tải trọng lực phản ứng chủ động (ARGOS) của NASA đã làm việc cùng với nhau để làm cho cảm giác này chính xác nhất có thể. Chiến dịch này đã nổi tiếng trên toàn nước Mỹ và thành công đem cái tên Samsung phủ sóng rộng hơn trên thị trường tiêu thụ cực kỳ khó tính này.

5. Chiến dịch The Walking Dead Scary Shelter

Nằm để quảng bá có sự ra mắt phần 5 của loạt phim The Walking Dead, một trạm dừng xe ở thành phố Vienna, Ý đã được đặt một màn hình rộng lớn ngay trước mặt mọi người. Điều này chẳng có gì đáng nói nếu như đó chỉ là một màn hình quảng cáo bình thường. Thực tế, công nghệ quảng cáo tăng cường (AR) này đã được tích hợp một cách hoàn hảo, với sự xuất hiện với một loạt các video có phần đáng sợ, kinh dị.

Có thể thấy, chiến dịch marketing này khá giống với của Pepsi ở đầu bài viết, tạo ra sự kinh ngạc xen lẫn sợ hãi của những người ngồi chờ xe bus. Các video có sự xuất hiện một cách bất ngờ của zombie trở nên gây kinh hãi hơn là bởi vì khung cảnh trong đó mô phỏng lại y hệt ở ngoài đời thực. Chỉ có khác là các zombie sẽ được mô phỏng lại hoàn toàn bằng công nghệ AR và hoàn toàn vô hại tới người dùng.

6. Chiến dịch Newstalgia - Pizza Hut

Pizza Hut sẽ đánh thức những cảm xúc hoài niệm trong khách hàng với chiến dịch thương hiệu mới, mang phong cách Newstalgia, tạm dịch là “hoài nới” (hoài niệm nhưng mới). Chiến dịch này mang đến một luồng gió mới mẻ để tôn vinh tất cả những gì mọi người yêu thích và gắn liền với thương hiệu Pizza Hut – từ huy hiệu Book It, những trò chơi điện tử arcade cổ điển, ly màu đỏ và đèn kiểu Tiffany cho đến những chiếc pizza huyền thoại của Pizza Hut.

Để quảng bá cho chiến dịch, Pizza Hut hợp tác với một người phát ngôn mới, diễn viên hài Craig Robinson. Trong một quảng cáo trên TV, Robinson sẽ vừa thưởng thức chiếc bánh pizza Tastemaker™ giá chỉ $10, vừa chơi lại trò chơi PAC-MAN hoài niệm. Bên cạnh đó, Pizza Hut còn hợp tác với PAC-MAN để mang đến một hộp đựng pizza PAC-MAN độc quyền. Trên bao bì của hộp này có in trực tiếp một phiên bản thực tế ảo của trò chơi PAC-MAN mà người hâm mộ có thể chơi bằng điện thoại thông minh của họ.

7_chien_dich_marketing_su_dung_AR_VR_cuc_thu_vi_3

7. Buổi hòa nhạc ảo của ca sĩ The Weeknd

Nghệ sĩ Canada The Weeknd là nghệ sĩ đầu tiên sử dụng TikTok cho một buổi hòa nhạc thực tế ảo, hợp tác với WAVE, một công ty khởi nghiệp chuyên về các buổi hòa nhạc XR.

Để quảng bá album mới After Hours, TikTok đã mang đến một trải nghiệm trực tiếp hoàn toàn kỹ thuật số với các cảnh thay đổi theo từng bài hát. Người dùng có thể chọn cảnh bằng cách bình chọn và chia sẻ bình luận được hiển thị trực tiếp trên màn hình.

Hashtag #TheWeekndEXP đạt 1,3 tỷ lượt xem và buổi hòa nhạc đã quyên góp được hơn 350.000 euro cho một hoạt động thiện nguyện do anh ta gây quỹ. Bên cạnh danh hiệu bài hát được phát nhiều nhất năm 2020, The Weeknd còn có một trong những trải nghiệm AR thú vị nhất mà không phải ca sĩ nào cũng có thể tạo ra được đối với fan hâm mộ của họ.

Nhờ những kế hoạch truyền thống táo bạo cùng với sáng tạo tuyệt vời, kết hợp với ứng dụng công nghệ AR, các quảng cáo trên đã đi đến sự thành công như mong đợi. Sự phát triển của AR đang có những bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ này để tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người dùng. Song song với đó, các nhãn hàng cũng phải có sự biến đổi liên tục, ngày càng sáng tạo, đổi mới thì mới tạo được hiệu ứng tốt nhất.

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Career development

View all
5 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Dân IT Hiệu Quả

Cùng tìm hiểu 5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho dân IT hiệu quả rõ rệt trong môi trường tìm việc đang cạnh tranh vô cùng gay gắt....

Khoa Học Máy Tính và Trí Tuệ Nhân Tạo Khác Nhau Như Thế Nào?

Khoa học máy tính và Trí tuệ nhân tạo là hai lĩnh vực gắn kết mật thiết trong thế giới công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, liệu Trí tuệ nhân...

AI Technology: Everything You Need To Know

Understanding and mastering AI technology is not only an advantage but also a decisive factor for success in the digital world.

The Power Of A.I In The IT Industry: Opportunity Or Challenge?

Entering the 21st century, the technological revolution has raised many important questions about the role and future of artificial...

Top 3 Kỹ Năng Mềm Mà IT Freelance Cần Có

Hiện nay, Freelance IT đang là một xu hướng dành cho những chuyên gia công nghệ yêu thích sự tự do và linh hoạt. Tuy nhiên, với hình thức...

Điểm Danh 4 Công Cụ Generative AI Mà Bạn Nên Biết

Trong kỉ nguyên của thời đại mới, sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thúc đẩy sự tiến bộ trong nhiều lĩnh vực. Trong số đó, Generative...