Looking article matching

5 LÝ DO MÀ BẠN KHÔNG NÊN SỬ DỤNG EMAIL CỦA CÔNG TY CHO MỤC ĐÍCH CÁ NHÂN

30/05/22 10:16

Email là phương tiện giao tiếp không thể thiếu của các doanh nghiệp dù quy mô lớn hay nhỏ trong thời đại công nghệ hiện nay. Có 2 loại email được sử dụng nhiều nhất là email cá nhân và email công ty. Vậy tại sao không nên sử dụng email công ty vào những việc cá nhân.

 

1. Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thông tin lừa đảo và phần mềm độc hại trong email.

Không phải tất cả các cơ sở ứng dụng trực tuyến đều sẽ lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách an toàn tuyệt đối. Bằng chứng là việc rò rỉ thông tin xuất hiện trên Web mỗi ngày, tất cả bọn tội phạm mạng đều rất thích việc này. Bọn chúng chỉ cần mua một danh sách thông tin khách hàng và khủng bố các nạn nhân tiềm năng. Chúng sẽ gửi hàng loạt những bức thư có liên kết độc hại hoặc thông tin lừa đảo đến những địa chỉ email này. Vì vậy, bạn sử dụng email công ty để đăng ký càng nhiều những ứng dụng khác nhau, bạn sẽ càng có nhiều mối đe dọa tiềm ẩn trong hộp thư đến của mình.

2. Điều này sẽ giúp tội phạm đa dạng hóa những hình thức lừa đảo.

Thông thường, tất cả tội phạm mạng đều cần phải có một khoảng thời gian nhất định để thực hiện thành công một cuộc tấn công. Điều quan trọng nhất chính là, chúng sẽ cố gắng để khiến bạn không nhận thấy những cảnh báo về việc email của bạn bị người khác cố gắng đăng nhập hoặc về việc cảnh báo để thay đổi mật khẩu. Cách dễ nhất để làm được điều này đó là, tội phạm mạng sẽ gửi đến email của bạn hàng loạt những cảnh báo khác nhau. Điều này sẽ làm cho bạn bị bối rối!

 

Nếu nhiều nguồn thông tin của bên thứ ba được liên kết với địa chỉ email của bạn, thì nó lại khiến hành động lừa đảo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Những kẻ tấn công hoặc thậm chí là hệ thống sao chép dữ liệu tự động của chúng sẽ bắt đầu khủng bố tất cả các tài khoản cá nhân và mạng xã hội của bạn, gửi hàng loạt tin rác đến email của bạn và âm thầm đánh cắp những thông tin từ công ty của bạn. 

3. Điều này sẽ biến bạn trở thành mục tiêu để bọn lừa đảo nhắm đến.

Mỗi khi những kẻ lừa đảo gửi một email với mục đích bất chính cho ai đó, chúng thường sẽ cân nhắc xem những thủ thuật nào có hiệu quả đối với nạn nhân. Tuy vậy, nếu chúng biết được, bạn dùng email công ty để đăng ký cho những mục đích cá nhân, chúng sẽ không cần phải đắn đo suy nghĩ nữa. Chúng sẽ dùng chính những thông tin ngoài luồng đó, để tiếp tục gửi những thông tin độc hại lừa đảo đến cho bạn. 

Điều này sẽ làm tăng khả năng thành công tấn công của bọn tội phạm.

4. Bạn sẽ dễ bị sao nhãng khi phải đối mặt với quá nhiều luồng thông tin khác nhau.

Bạn càng nhận được nhiều email với nhiều nguồn thông tin hỗn hợp khác nhau, bạn càng ít có khả năng để phát hiện ra email nguy hiểm. Rất có khả năng một ngày nào đó, bạn sẽ vô tình nhấp vào một tập tin đính kèm độc hại hoặc một liên kết lừa đảo nào đó gây bất lợi cho bản thân.

 

Ngay cả khi bạn không sử dụng email công ty cho mục đích cá nhân, bạn cũng nên sử dụng các phương tiện kỹ thuật để bảo vệ bạn khỏi những sự lừa đảo và thư rác. Càng nhiều lớp bảo mật thông tin càng tốt. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên bảo vệ thông tin của công ty cả ở máy chủ cũng như các thiết bị khác của nhân viên.

5. Bạn đang vô tình cho phép các tội phạm mạng dễ đánh cắp những thông tin liên quan đến công ty của bạn.

Trước khi gửi một email lừa đảo được thiết kế đặc biệt cho một nhân viên, tội phạm mạng sẽ cẩn thận thu thập những thông tin của họ trên Internet. Chúng có những công cụ đặc biệt có thể tìm hiểu những tài khoản, địa chỉ và thông tin mà một người đã từng đăng ký qua các phương tiện truyền thông như, mạng xã hội, cửa hàng trực tuyến, những ứng dụng trực tuyến,...

Nếu bạn sử dụng email công ty cho các nhu cầu phi kinh doanh, thì bạn đã vô tình tạo điều kiện cho những kẻ lừa đảo dễ thu thập những thông tin mật của công ty bạn. Và đó cũng chính là bước đầu tiên để chúng tiến hành tấn công phá hoại công ty của bạn.

Vì vậy bạn phải thật sự cẩn thận và cân nhắc trước khi sử dụng email công ty vào mục đích cá nhân để đảm bảo an toàn cho cá nhân và cả thông tin bảo mật của công ty.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn!!!

 

HR1 TECH - The leading AI Recruitment Platform in I.T

IT Job Search and Recruitment HR1Tech.com

Job Search and Recruitment on HR1Jobs.com

Career development

View all
7 chiến dịch Marketing sử dụng AR, VR siêu thú vị

Cùng HR1Tech điểm danh 7 chiến dịch Marketing sử dụng AR, VR siêu thú vị đã được các thương hiệu lớn trên thế giới triển khai mà có thể...

5 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Dân IT Hiệu Quả

Cùng tìm hiểu 5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho dân IT hiệu quả rõ rệt trong môi trường tìm việc đang cạnh tranh vô cùng gay gắt....

Khoa Học Máy Tính và Trí Tuệ Nhân Tạo Khác Nhau Như Thế Nào?

Khoa học máy tính và Trí tuệ nhân tạo là hai lĩnh vực gắn kết mật thiết trong thế giới công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, liệu Trí tuệ nhân...

AI Technology: Everything You Need To Know

Understanding and mastering AI technology is not only an advantage but also a decisive factor for success in the digital world.

The Power Of A.I In The IT Industry: Opportunity Or Challenge?

Entering the 21st century, the technological revolution has raised many important questions about the role and future of artificial...

Top 3 Kỹ Năng Mềm Mà IT Freelance Cần Có

Hiện nay, Freelance IT đang là một xu hướng dành cho những chuyên gia công nghệ yêu thích sự tự do và linh hoạt. Tuy nhiên, với hình thức...